Monday 29 February 2016

Ứng dụng nhắn tin này thậm chí khuyên người sử dụng "nên nâng cấp sang nền tảng mới hơn như iOS, Android và Windows Phone".

WhatsApp, ứng dụng vừa vượt mốc hơn 1 tỷ thành viên, tuyên bố sẽ không còn hỗ trợ Android 2.1 và 2.2, Blackberry OS 7 trở về trước, Blackberry 10, Nokia S40 và Nokia Symbian S60 cũng như Windows Phone 7.1 trong năm tới.

Đây đều là những phiên bản hệ điều hành cũ, không được cài đặt trên các điện thoại đời mới, trừ BlackBerry 10 – nền tảng mới ra đời năm 2013 và vẫn đang được Blackberry đầu tư phát triển. "Chúng tôi dự định tung ra bản BlackBerry 10.3.4 cuối năm nay với rất nhiều cải tiến về bảo mật", đại diện hãng điện thoại Canada tiết lộ hồi tháng 1/2016.

WhatsApp bỏ rơi người dùng BlackBerry

Ảnh: Telegraph.

Thông tin này khiến không ít người dùng BlackBerry thất vọng. WhatsApp cho biết đây là một quyết định khó khăn, nhưng họ phải nhìn xa và muốn tập trung vào những nền tảng dành cho số đông.

Một số fan của BlackBerry còn cảm thấy như bị xúc phạm khi WhatsApp khuyên họ nâng cấp lên các phiên bản Android, iOS và Windows Phone mới trước khi kết thúc năm 2016.

"Khi chúng tôi phát triển WhatsApp năm 2009, 70% smartphone được bán ra thời điểm đó chạy hệ điều hành của Nokia và BlackBerry. Còn hiện nay, các nền tảng của Google, Apple và Microsoft đang chiếm tới 99,5% doanh thu của chúng tôi", WhatsApp chia sẻ trên blog.

Minh Minh

Theo VNE

0 comments:

Post a Comment