Friday 26 February 2016

Cả hai mẫu smartphone mới ra mắt là Galaxy S7 và LG G5 đều hỗ trợ khả năng mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể cài đặt ứng dụng và chuyển qua phần thẻ nhớ.

Galaxy S7 và LG G5 không cho lưu ứng dụng lên thẻ nhớ

LG G5 và Galaxy S7 sẽ không thể chuyển ứng dụng cài đặt vào riêng phần thẻ nhớ – Ảnh chụp lại từ TheVerge

​Theo PhoneArena, cả Galaxy S7 và LG G5 khi bán ra thị trường đều được cài sẵn nền tảng Android 6.0, với tính năng mới Adoptable Storage, cho phép bộ nhớ trong và thẻ microSD được xem như là một bộ nhớ lưu trữ chung. Khi cài đặt ứng dụng vào máy thì dữ liệu sẽ được lưu ngẫu nhiên vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ mở rộng.

Tuy nhiên, cả Samsung và LG đã quyết định từ chối Adoptable Storage mà chuyển sang kiểu hệ thống lưu trữ cũ, do đó người dùng sẽ không thể cài đặt ứng dụng trên thẻ microSD, mặc dù vẫn có thể lưu trữ dữ liệu âm thanh, hình ảnh, video và các tập tin khác vào thẻ nhớ.

Giải thích vấn đề này, Samsung cho rằng với Android 6.0 nếu gắn thẻ nhớ vào sẽ phải được định dạng trên thiết bị để có thể sử dụng. Khi đó, nó sẽ trở thành một phần của bộ nhớ tổng thể. Đó là một lợi thế rất lớn, nhưng nhược điểm là người dùng không thể tự do tháo thẻ và sử dụng nó trên một thiết bị khác hoặc máy tính.

Hiện nay, người dùng vẫn còn thói quen sử dụng thẻ microSD để di chuyển từ điện thoại này đến điện thoại khác hoặc chèn chúng vào một máy tính để việc sao chép tập tin dễ dàng hơn. Cả Samsung và LG đều muốn tiếp tục xu hướng này, vì vậy họ từ chối sử dụng tính năng Adoptable Storage để ủng hộ hệ thống cũ.

Thành Luân

Theo Thanhnien

0 comments:

Post a Comment