Saturday 27 February 2016

Tên gọi iPhone 6C, 7C, iPhone 5SE từng được đưa ra cho chiếc iPhone 4 inch mới của Apple. Mới đây nhất, người ta cho rằng tên gọi của máy sẽ là iPhone SE.

Apple có thể đặt tên cho chiếc smartphone mới ra mắt là iPhone SE, theo9to5Mac. Trước đó, trang tin chuyên về sản phẩm Apple này khẳng định chắc như đinh đóng cột tên gọi của nó sẽ là iPhone 5SE. Trong khi đó, giới truyền thông nhiều lần đồn đoán về tên gọi iPhone 6C hay 7C cho sản phẩm này.

Loạn tin đồn về tên gọi của iPhone 4 inch mới

Theo tin đồn mới nhất, iPhone 4 inch mới sẽ có tên gọi iPhone SE. Ảnh: The Verge.

Theo 9to5Mac, Apple trước đây quyết đặt tên sản phẩm là iPhone 5SE, ám chỉ rằng đây là phiên bản đặc biệt của iPhone 5S. Tuy nhiên, táo khuyết cho rằng tên gọi này có thể khiến người dùng nhầm lẫn. Do đó, hãng quyết định loại bỏ số “5” trong tên gọi sản phẩm. Có thể, Apple nghĩ sẽ gặp khó trong việc bán một sản phẩm dòng “5” trong bối cảnh iPhone 6 và 6S đã có mặt trên thị trường.

iPhone SE (theo cách gọi mới của 9to5Mac) được kỳ vọng là chiếc iPhone 5S với cải tiến mạnh mẽ về cấu hình. Máy được cho sở hữu chip Apple A9 giống iPhone 6S, camera 8 megapixel nâng cấp, cảm biến vân tay tích hợp Touch ID và NFC để sử dụng Apple Pay.

Ngoài ra, máy cũng có thay đổi nhỏ trong thiết kế khi trang bị màn hình cong nhẹ và dời nút nguồn về cạnh phải. Thiết bị này có thể ra mắt ngày 15/3, cùng với phiên bản iPad Pro màn hình 9,7 inch. Theo các chuyên gia, màn ra mắt của iPhone 4 inch cỡ nhỏ có thể đem về khoản lợi nhuận ròng lên đến 1,5 tỷ USD trong năm nay.

Theo ước tính, có khoảng 1/3 số người dùng iPhone vẫn đang sử dụng các thiết bị từ 5S trở xuống với màn hình 4 inch hoặc nhỏ hơn. Apple tin rằng, trong số này có nhiều người muốn nâng cấp phần cứng sản phẩm nhưng không thích những model màn hình lớn như iPhone 6, 6S hay mẫu Plus. iPhone 4 inch mới, khi ra mắt, sẽ đáp ứng mong muốn của nhóm người dùng này.

Đức Nam

Theo Zing

0 comments:

Post a Comment