Monday 29 February 2016

Khá ngạc nhiên khi các lập trình viên cho nền tảng Windows Phone kiếm tiền nhiều gấp hơn 2 lần Android và hơn 50% so với iOS.

Theo kết quả chương trình khảo sát có tên “State of Mobile App Developer 2016” từ InMobi, thu nhập trung bình của nhà phát triển ứng dụng Windows Phone cao gấp hơn 2 lần so với những người đồng nghiệp lập trình cho nền tảng Android. Kết quả của Inmobi thu thập từ hơn 1.000 nhà phát triển ứng dụng. Ngoài ra, nhà phát triển Windows Phone cũng kiếm tiền nhiều hơn 50% so với mức trung bình của nhà phát triển iOS.

Nhà phát triển Windows Phone kiếm tiền gấp đôi Android

Thu nhập trung bình của các nhà phát triển ứng dụng cho 3 nền tảng di động lớn nhất. Ảnh: InMobi.

Trong số 1.000 nhà phát triển này, 86% số họ đang viết ứng dụng cho Android, 56% viết cho iOS trong khi chỉ 21% có hứng thú với Windows Phone. Trong đó, lập trình viên Windows Phone có thu nhập trung bình 11.400 USD/tháng. Trong khi đó, thu nhập trung bình/tháng của lập trình viên Android và iOS lần lượt là 4.900 USD và 8.100 USD.

Làm cách nào các nhà phát triển Windows Phone kiếm tiền nhiều hơn so với những người đồng nghiệp viết ứng dụng cho iOS, Android trong khi nền tảng của họ kém phổ biến hơn nhiều? Theo InMobi, nhà phát triển ứng dụng Windows Phone gặp phải ít cạnh tranh hơn hẳn và dễ dàng khiến người dùng biết đến ứng dụng của họ.

Nhà phát triển Windows Phone kiếm tiền gấp đôi Android

Nhà phát triển Windows Phone lạc quan về tương lai. Ảnh: Gsmarena.

Một điểm thú vị nữa là nhiều nhà phát triển Windows Phone tỏ ra lạc quan về tương lai – khác hẳn với người dùng nền tảng này. 28% nhà phát triển kỳ vọng công việc của họ sẽ tiến triển trong 3 năm tới, chỉ 16% nghĩ rằng họ có nguy cơ thất nghiệp.

Đức Nam

Theo Zing

0 comments:

Post a Comment