Monday 29 February 2016

Galaxy S7 và S7 edge được tích hợp nhiều tính năng tiên tiến, tuy nhiên Samsung lại gây ngạc nhiên khi không hỗ trợ sạc nhanh theo tiêu chuẩn mới nhất.

Bộ đôi smartphone cao cấp mới của hãng di động lớn nhất Hàn Quốc chỉ hỗ trợ chuẩn sạc nhanh QuickCharge 2.0 được giới thiệu từ năm ngoái trên Galaxy S6 và S6 Edge.

Vì sao Samsung không trang bị sạc nhanh cho Galaxy S7?

Galaxy S7 và S7 edge không được trang bị sạc nhanh QuickCharge 3.0. Ảnh: GSM Arena.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp LG G5 đã được nâng cấp lên QuickCharge 3.0, cho khả năng sạc nhanh hơn đến 45%. Chuẩn sạc nhanh mới có khả năng tương tích cổng USB Type-C lẫn microUSB đời cũ.

Vậy tại sao Samsung lại bỏ lỡ tính năng đáng chú ý này? Khả năng cao nhất là do Galaxy S7 và S7 edge có thêm phiên bản sử dụng chip Exynos 8890 "cây nhà lá vườn" bên cạnh chip của Qualcomm. Vốn dĩ QuickCharge 3.0 là tính năng được tích hợp vào chip Snapdragon 820, bản thân Exynos 8890 không hoàn toàn tương thích với các thông số do Qualcomm đưa ra.

Vì vậy, nếu hỗ trợ QuickCharge 3.0 trên Galaxy S7 và S7 edge đồng nghĩa với việc Samsung sẽ tạo ra sự khác biệt quá lớn giữa hai phiên bản dùng chipset khác nhau, một dùng Snapdragon 820 có QuickCharge 3.0, một dùng Exynos 8890 chỉ hỗ trợ QuickCharge 2.0.

Vì sao Samsung không trang bị sạc nhanh cho Galaxy S7?

Thiếu QuickCharge 3.0 nhưng Galaxy S7 và S7 edge lại có sạc nhanh và pin dung lượng lớn. Ảnh: BGR.

Do đó, Samsung đành chấp nhận một giải pháp an toàn là giữ lại sạc nhanh cũ, đảm bảo cân bằng tính năng của các phiên bản trong cùng một model.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Galaxy S7 và S7 edge sẽ yếu thế hơn đối thủ. Nếu như LG G5 có QuickCharge 3.0 và pin tháo rời thì Galaxy S7 và S7 edge lại có pin dung lượng cao hơn và hỗ trợ sạc không dây, dù không quá nhanh nhưng rất tiện dụng.

Nguyễn Mai

Theo Zing

0 comments:

Post a Comment