Saturday 23 June 2018

Chế độ dưỡng chất tốt, tập thể dục đều đặn và sống sử dụng biện pháp an toàn giúp hỗ trợ điều trị bệnh hen phế quản giảm các biểu hiện hen và nâng cao chất lượng đời sống của họ. Cùng chúng tôi tìm tòi xem bệnh nhân hen suyễn cần chế độ ăn, tập luyện thế nào cho tốt nhé!

Tập thể dục có tốt cho người bệnh hen suyễn?

một vài triệu chứng hen ho, thở khò khè, thở nhanh, nặng ngực, mệt mỏi khi vận động nặng khiến cho nhiều người mắc bệnh hen e ngại việc tập thể dục bởi vì sợ cơn hen suyễn sẽ ập đến.


Thực tế thì việc tập thể dục cũng là một trong những nguồn gốc tạo nên cơn hen suyễn nhưng đó chỉ là khi bệnh hen suyễn của bản thân không được chủ động tốt. Còn khi tình trạng bệnh đã được chủ động hiệu quả thì việc tập thể dục đều đặn là một phần của lối sống sử dụng biện pháp bảo vệ, hỗ trợ phổi và sức khỏe của bạn được tốt hơn. các lợi ích mà việc tập thể dục mang lại như giúp cân bằng trọng lượng cơ thể, cơ bắp được chắc khỏe, dẻo dai, thể lực của cơ thể được tăng cường…

Những môn thể thao với cường độ thấp như yoga, aerobic, đi bộ, chạy cự ly ngắn, bóng chuyền… rất hợp lý với những người bệnh hen suyễn.

Chế độ ăn uống hợp lý cho người bị bệnh hen suyễn

Để chủ động cơn hen và nhất quyết các triệu chứng hen người bị bệnh nên chú ý theo một chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất bổ để duy trì cân nặng hợp lý cho cơ thể.




Nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả có chứa nhiều vitamin C (cần được cung cấp đến 2g vitamin C mỗi ngày) như cam quýt, chanh, bưởi, kiwi, sơ ri, ổi, xoài, thanh long, rau bồ ngót, cần tây, ớt chuông, rau dền đỏ, rau đay, mồng tơi, cải xanh, cà chua…

Nên áp dụng nhiều thực phẩm giàu beta caroten có trong gấc, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, khoai lang bí, rau bồ ngót, ớt chuông màu vàng, màu cam…, và vitamin E có nhiều trong dầu thực vật và một vài kiểu đậu, hạt, cũng có giúp bảo vệ và bổ xung nhiệm vụ hô hấp.

Ưu tiên một số thực phẩm giàu chất béo omega 3 có thể làm giảm nhẹ tình trạng viêm, giảm nguy cơ bị khó thở, thở khò khè. một vài loại thực phẩm giàu omega 3 là cá hồi, cá trích, cá thu, một vài chủng hạt có dầu, còn có khi giúp phòng tránh chứng hen suyễn di lây lan ở trẻ bé.


=>>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chăm sóc người mắc bệnh hen phế quản

Lối sống an toàn

Ngoài chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập bênh nhân hen cần có lối sống chung thủy không hút thuốc và tránh xa khói thuốc hết mức có khi luôn giữ mình trong một tâm thế bình tĩnh, không lo âu, không căng thẳng quá mức.

0 comments:

Post a Comment