Sunday 27 May 2018

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi khởi đầu vào mùa lạnh. Nếu một vài bậc phụ huynh sơ ý không chữa trị cho không lớn nhanh chóng sẽ dẫn tới một vài tai biến không nhỏ đến phổi. do vậy, việc trang dính đầy đủ các kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ thể lực của không lớn. Mời bạn cùng tham khảo những thông tin bổ ích về bệnh hen phế quản ở trẻ bé trong bài viết sau đây nhé!

Tham khảo thêm: thuoc tri hen phe quan


Triệu chứng nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có thể nghi ngờ trẻ bị hen chứ không phải ho bình thường, nếu thấy con em mình có có mặt các dấu hiệu cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho vì hen suyễn có khả năng tự khỏi nhưng có khi nặng bổ xung trong các điều kiện tuyệt đối như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn tới ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ không to, đôi khi, chỉ dấu hiệu duy nhất bằng một vài cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không nhìn ra ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả những biểu hiện trên đều góp mặt ở trẻ, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà trẻ có những hiện tượng theo từng cấp độ.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có thể hiện tượng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở người lớn, cơn hen ở trẻ em bắt nguồn và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: dieu tri hen phe quan o tre em
Phương pháp phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ triệt để trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao thể trạng.
– Vệ sinh thân thể trẻ hằng ngày đặc biệt là một vài khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– phòng ngừa một vài nguyên nhân gây dị ứng, nhất định không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi thay đổi thời tiết.
– thường ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh không to được thông thoáng, phòng ngừa ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– phương hướng ly trẻ khi trong nhà có bệnh nhân về đường hô hấp hoặc lây lan siêu vi.
– Cho bé uống nước ấm thường xuyên để không mắc sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– ngăn ngừa hoặc hạn chế ăn những những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– nhất định lượng muối trong thức ăn, bởi nó có khả năng dẫn đến tình huống hen phế quản phát triển.
– Kiêng ăn các đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản làm cho nhỏ ho nhiều hơn.
– Không nên cho không lớn ăn một số thức ăn hoặc đồ uống lạnh bởi vì nó sẽ gây nên tình hình ho tăng cường kéo dài và lâu khỏi hơn.
– bé nên tuyệt đối ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng những món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay một vài món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải những chất độc hại ra ngoài một phương thức dễ dàng nhất. Trẻ bị hen phế quản thường dính mất nước nhiều hơn một vài cơ thể bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình cảnh viêm sưng, tuy thế vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– những món cháo, một vài bạn nên cho trẻ ăn một số kiểu cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… một vài món cháo mà bố mẹ có khi nấu cho nhỏ bị hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và phù hợp thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có một vài hiện tượng gì không bình thường thì phải đưa đến gặp bác sĩ chuyên khoa sớm nhất.
Bên trên là những thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra cách chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

0 comments:

Post a Comment